3.4.56

เรามาเตรียมรับมือกับปัญหาสิวและดูแลผิวกันดีกว่า


1.Balance skin 

ผิวสมดุลย์คือผิวที่มีชั้นผิวสมบูรณ์ไม่หนาบางจนเกินไปกระบวนการผลิตพลังงานกำจัดของเสีย การสร้างผิวใหม่ที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผิวแข็งแรงทนต่อสภาพแดดจัด อากาศเปลี่ยน ทำให้มีผิวที่สวยใสสมบูรณ์และยังทำให้ผิวแก่ช้า (Anti Ageing)

วิธีการปรับสมดุลย์ผิว

ไม่ใช้สารชำระล้างที่มีความเป็นด่างสูง มีฟอง เช่น สบู่ โฟม เจล - เพราะจะชำระล้าง NMF ให้หมดไป - ทำให้ผิวสูญเสียความเป็นกรดอ่อน( คุณสมบัติของผิวหนัง)

ลองคิดดูวันหนึ่งล้างหน้า 2 ครั้ง 1 ปี 730 ครั้ง ผ่านไปหลายปีผิวย่อมเสียสมดุลย์ ปัญหาต่างๆก็มาเป็นพรวน ตั้งแต่

คนผิวแห้ง ผิวยิ่งแห้งตึง – ขาดน้ำ – กระตุ้นให้เกิด – คอมีโดน – สิวอุดตัน – ผิวขาดน้ำ – Dehydrate – Sensitive – Reactive – Allergy

คนผิวมัน ผิวชั้นบนแห้งรูขุมขนปิดคอมีโดน สิวหัวขาว สิวหัวดำ สิวอักเสบดังนั้น แค่เปลี่ยนการล้างหน้า ผิวจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด



****************************************************************


2.คุณรู้รึเปล่าผิวแพ้ง่าย (SensitiveSkin) ส่วนใหญ่แล้วมักเกิดกับคนผิวแห้งซึ่งมีวงจรอย่างนี้

ผิวแห้งขาดน้ำ (Dehydrate) – ผิวแพ้ง่าย (Sensitive) – ผิวไว (Reactive) – (ผิวแพ้) Allergy

ดังนั้นถ้าเป็นแค่ผิวแพ้ง่าย (Sensitive Skin) ก็ต้องแก้ไขปัญหาเรื่องผิวแห้งขาดน้ำ (Dehydrate) ก่อน แล้ววงจรผิวจะไม่พัฒนาไปถึงผิวแพ้ (Allergy)



****************************************************************



3.เป็นฝ้ามานาน รักษาตลอดก็ไม่หายขาด เดี๋ยวดี เดี๋ยวคล้ำ

ผิวเป็นฝ้าจะมีปัญหาที่เซลล์สร้างสีMelanocyteอาจอยู่ในสภาพเสียสมดุลย์ เนื่องจากยา,สารเคมีบางตัวจึงทำให้ผิวไวต่อแสงเนื่องจากผู้ที่เป็นฝ้าเกือบทุกคนจะมีความรู้สึกที่เห็นฝ้าเข้มขึ้นไม่ได้จึงเลือกใช้ยา,สารเคมีที่ทำให้หน้าขาวเร็วนี่คือสาเหตุที่รักษาไม่หายสักทีเพราะสารที่เน้นขาวเร็วไวยิ่งทำให้ผิวOverSensitiveไวแสงมากยิ่งขึ้นเป็นแบบนี้เรื่อยไป

จริงๆการรักษาผิวที่เป็นฝ้าต้องเน้นการบำรุงให้น้ำแก่ผิวถ้าผิวชุ่มชื่นจะมีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทนผิวเก่าขณะเดียวกันเราค่อยๆ DeepCleansing ผิวและมีการขจัด

เซลล์ตายเป็นระยะๆให้เหมาะสมผิวที่เกิดใหม่ก็จะค่อยๆสวยสมบูรณ์แข็งแรงและค่อยๆผลัดเซลล์ฝ้าเก่าทิ้งไป ต้องอดทน & รอคอย ถ้าต้องการผลถาวร



****************************************************************


เพื่อนๆรู้มั้ยปัญหาผิวทั้งหลาย สิว ฝ้า กระ ริ้วรอย แพ้ง่ายเริ่มจาก Dehydrate – Sensitive – Reactive – Allergy ลองเช็คดูว่าคุณเข้าสู่วงจรรึยังและอยู่ช่วงใหนคะ

BalanceSkinผิวสมดุลย์ คือ ผิวที่มีชั้นผิวสมบูรณ์ไม่หนาบางจนเกินไป กระบวนการผลิตพลังงานกำจัดของเสีย

ถ้าคุณมี Balance Skin จะช่วย Anti – Ageing

ผิวของคนในยุคนี้จะมีปัญหาเกี่ยวกับผิวแห้งมาก นั่นแสดงว่าเข้าสู่วงจรแล้วหล่ะ

สิว สิว สิว เพราะเราจะพยายามลดความมันบนใบหน้ากันมากไปทำให้ผิวเสียสมดุลย์ ทำให้เกิดการอุดตันผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดเน้นแต่ลดความมันทำให้เราเข้าสู่วงจรและผิว

จะมีการเร่งผลิตน้ำมันขึ้นมาชดเชย



****************************************************************


5. รู้หรือเปล่า! การล้างหน้าที่ผิดจะเป็นการทำร้ายผิวอย่างมากมาย วันนึงล้างหน้า 2 ครั้ง 1 ปี 730 ครั้ง ผ่านมา 20 ปีแล้วทำร้ายผิวไปกี่ครั้งแล้วจ๊ะ?


6. เคยรู้มั้ย! ผิวเรามีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนๆ (pH 5.5) การล้างหน้าด้วยสบู่ โฟม เจล (มีฤทธิ์เป็นด่าง) จะล้างไขผิวตามธรรมชาติออกไปจนหมด ทำให้ผิวแห้งตึง ริ้วรอย ฝ้า กระ สิว มาเป็นขบวน


7. ทำไมการล้างหน้าด้วยสบู่ โฟม เจล จึงเป็นสาเหตุเริ่มต้นของการเกิด ริ้วรอย ฝ้า, กระ, สิว

สบู่, โฟม, เจล จะมีฤทธิ์เป็นด่างทำความสะอาดได้ดี เพราะมีสารชำระล้าง SLS (Sodium Laryl Sulfate) จะทำความสะอาดได้ดีมาก..... (เค้าใช้ล้างพื้นโรงงาน, เครื่องยนต์ต่างๆ ) หน้าเราก็เลยพัง....นะสิ


8. ทำไมพัง พังยังไง………ก็มันล้างสะอาดเกินไปไขผิวธรรมชาติ NMF หายหมด ร่างกายก็เร่งผลิตชดเชยทำให้เกิดสิวอุดตัน (กรณีเป็นคนผิวมัน)


9. แล้วคนผิวแห้งเป็นยังไงผิวแห้งเมื่อล้างด้วยสบู่ โฟม เจล เป็นเวลานาน ๆ ผิวจะขาดน้ำ Dehydrate – Sensitive – Reactive – Allergy


10. แล้วทำให้เกิดริ้วรอย ฝ้า, กระ, ยังไงหรือเมื่อผิว Dehydrate (แห้งขาดน้ำ) ผิวไวต่อแสงแดดรับ UV ได้มากกว่าปกติ ทำให้เกิดริ้วรอย, ฝ้า, กระ ตามมาเป็นกระบวน


11. รู้แล้วลองเปลี่ยนการล้างหน้าดูสิ หยุดใช้สบู่, โฟม, เจล ล้างหน้าซะแล้วจะหนุ่ม - สาวขึ้นปัญหาต่างๆ จะค่อยๆ ลดลง


12. อ้าว ! แล้วจะใช้อะไรล้างล่ะปกติเราใช้พวก Lait U, EV, VIP O2 ล้างเครื่องสำอาง แล้วใช้ Lotion P50 ตามแค่ 2 ขั้นตอน หน้าก็ใสปิ้ง


13.คุณรู้จักสิว.......มากแค่ใหน? โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ย ...

มันมาอีกแล้วก็จะอะไรซะอีกล่ะคะถ้าไม่ใช่เจ้า "สิว" ตัวดีที่คอยมากวนใจยังไงล่ะคะ คงไม่มีสาวๆคนไหนกล้าปฏิเสธหรอกนะคะว่าเจ้าสิ่งแปลกปลอมเม็ดเล็กๆที่ขึ้นกระจายอยู่บนใบหน้าเนี่ยสร้างปัญหาหนักอกหนักใจให้กับสาววัยใสอย่างเรามาหลายครั้งหลายคราแล้วไหนจะทำให้ผิวหน้าใสๆหมดสวยแถมยังรักษายากหรือบางครั้งถ้าปล่อยปะละเลยก็อาจจะทำให้ลุกลามเป็นสิวอักเสบแล้วก็ฝากรอยด่างดำเอาไว้ให้เราเจ็บใจเล่นอีกต่างหาก

กระบวนการเกิดสิว

สิวเกิดจากการอุดตันของต่อมไขมันComedoneบริเวณรูขุมขนซึ่งได้ผลิตน้ำมันออกมาเกิดไปผสมกับเชื้อแบคทีเรียและเซลล์ผิวที่ตายแล้วทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนจนเป็นสาเหตุของการเกิดสิว


ปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดสิว 
  • การผลิตไขมันมากเกินไปทำให้เกิดการอักเสบ
  • ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง เช่น การมีรอบเดือน
  • ความเครียดทางอารมณ์
  • อาหารและสารเคมีในเครื่องสำอาง

เรามาเตรียมรับมือกับปัญหาสิวและดูแลผิวกันดีกว่า

ขั้นตอนที่ 1: Cleansing Milk Lait U (น้ำนมล้างหน้า เลท์ยู)
ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก (Sweet Almond Oil) เก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ (Hazelnut Oil) กระตุ้นการสร้างผิวใหม่

ขั้นตอนที่ 2: Deep Cleansing Lotion P50 (โลชั่น พี50)
เป็นโลชั่นควบคุมต่อมไขมันโดยมี (Sage) ช่วยลดความมันของผิว ฆ่าเชื้อโรค (Bio Sulfur) ปรับระดับการทำงานของต่อมไขมันให้สมดุล (Lactic Acid) ทำความสะอาดล้ำลึกขจัดเซล์ตายทำให้ผิวแข็งแรง

ขั้นตอนที่ 3: Mask Vivant (มาร์ค วิวองท์)
มาร์คทำความสะอาดผิวมี(WitchHazel)ลดการอักเสบปรับสภาพผิวดูดซับน้ำมันส่วนเกิน(Yeast)ซ่อมแซมผิวให้ยกกระชับดูเต่งตึงเสริมประสิทธิภาพควบคุมความมันทำให้ผิวหน้าแลดูอ่อนเยาว์

ขั้นตอนที่ 4: Serum Iribiol (เซรั่ม ไอริไบอัล)
สกัดจากดอกIrisมีประสิทธิภาพสูงในการปรับสมดุลการหลั่งน้ำมันผิวควบคุมการทำงานของต่อมไขมัน(Zinc)ช่วยลดการเกิดสิวอักเสบและความมันบนใบหน้า ได้ดี

ขั้นตอนที่ 5: Specific Cream Dermopurifiante (ครีม เดอร์โมเพียวริเฟียง)มีคุณสมบัติพิเศษในการทำวามสะอาดผิวมี(Yeast)ควบคุมความมันเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวทำให้ผิวหน้าแลดูอ่อนเยาว์ (Arnica) ช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง (Yarrow) ลดปัญหาการสะสมของไขมันอุดตันใต้ผิวหนัง (Vitamin C; Vitamin PP) ต่อต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนแก่ผิว

รู้อย่างนี้แล้วสาวๆ อย่าปล่อยปะละเลยจนผิวขาดความสดใสนะคะ ไม่อย่างนั้นเจ้าสิวร้ายอาจจะทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ผิวสาวหมดความใสไปก็ได้ค่ะ


****************************************************************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น